Xin mọi người chỉ dẫn một tí về cách “ping” cho Google với. Mình vừa tìm được thông tin này, nhưng có vẻ hơi sơ sài.

Bài này mình trích từ một diễn đàn ở nước ngoài, dịch lại cho mọi người đọc tham khảo.
===================================
Nhiều trang blogs sẽ “ping” (chưa tìm thuật ngữ nào phù hợp) cho Google một cách tự động cho mỗi bài post. Có một cách có thể để tắt và mở chức năng này. Tôi biết rằng các blogger rất dễ dàng tìm ra cách làm đó. Họ biết các thành viên của họ muốn Google ping ngay lập tức.

Ví dụ, nếu bạn đang viết về các câu chuyện tin tức, bạn có thể lên trang 1 Google trong vòng 1 tiếng, nếu bạn nhớ để “ping”. Nếu bạn đợi một tuần để Google viếng thăm trang của bạn, bạn vẫn có thể nằm ở trang 1, nhưng lúc đó thông tin của bạn sẽ là lỗi thời.

Nếu bạn sử dụng các công cụ của Google, bạn có thể báo cho Google để index trang của bạn bằng cách thông báo rằng bạn đã cập nhật website hoặc blog. Bạn có thể làm điều này theo nhiều cách. Tôi luôn luôn thêm các trang, vì thế tôi update sitemap, báo cho Google biết điều đó, và sau đó Google sẽ đến và index tôi. Nó có hiệu quả tương tự như một “ping”.

Các blogger không thể tự động “ping” blog của họ thì có thể dùng Google Blog Search và nó vẫn còn là phiên bản beta từ tháng 01/2009 (nghĩa là nó vẫn chưa được cập nhật). Đó là lý do tại sao nó chưa được nhiều người biết đến. Nếu bạn nhìn vào địa chỉ của nó, tên chính xác của nó là “ping”. Và họ (Google) hi vọng rằng nó có thể được sử dụng cho “ping”.

Có thể cho là nó mới, nhưng nhiều người trong chúng ta không thể sống mà không “ping”. Cho đến gần đây, tôi đã hạnh phúc để đợi cho đến khi Google làm chuyện đó (???). Bây giờ tôi bắt đầu viết về các sự kiện gần đây. Những bài viết này nhận được rất nhiều traffic trong vài tuần sau khi xuất bản. “Ping” thì rất là có ích với tôi.
===================================

Xem thêm phần Tiếng Anh bên này nhé: http://hstag.com/diendan/showthread.php?83-Pinging-Google-is-Simple-as-Pie